Tổng quan chương trình TỰ TIN VÀO ĐỜI
Là sinh viên năm cuối, đối diện với bước ngoặc lớn trong cuộc đời, không ai trong chúng ta không lo lắng về cuộc sống tự lập với những áp lực đang đè nặng lên đôi vai. Tìm được việc làm thích hợp, nỗi lo thu nhập, cộng với trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội... là nỗi băn khoăn của không ít các bạn sinh viên sắp ra trường.
Bên cạnh đó, nhu cầu của các doanh nghiệp về nguồn nhân lực mới ngày càng cao, đòi hỏi sinh viên phải nắm bắt để tìm được việc làm phù hợp với bản thân. Xuất phát từ những khó khăn mà sinh viên năm cuối gặp phải, chương trình Tự Tin Vào Đời - một chương trình thường niên do khoa Thương mại - Du lịch - Marketing trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh tổ chức - ra đời với mục đích trang bị cho các bạn sinh viên năm cuối những điều cần thiết trong giai đoạn sắp sửa bước vào môi trường làm việc. Qua 2 năm tổ chức, chương trình đã thật sự mang lại nhiều giá trị hữu ích cho sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên nắm cuối của nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Năm 2009, Chương trình được tổ chức lần đầu tiên trong quy mô trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM với ngày hội Sale & Marketing, “Tự Tin Vào Đời” đã thực sự tạo dấu ấn đẹp trong lòng sinh viên, mở ra nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên chuyên ngành Marketing nói riêng và sinh viên trường ĐH Kinh Tế TP.HCM nói chung.
Năm 2010, TỰ TIN VÀO ĐỜI mở rộng quy mô ra hơn 10 trường Đại học, Cao đẳng thuộc khối ngành Kinh tế tại TP.Hồ Chí Minh với mục đích giúp sinh viên khám phá bản thân, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận và bổ sung nhân lực trẻ phù hợp. Trong thời gian từ 19/9/2010 đến 14/11/2010, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của gần 6000 lượt sinh viên tham gia qua các sự kiện như tọa đàm sinh viên, thực tập, hội thảo “Tôi là ai?”, cuộc thi “CV của tôi” và ngày hội Tự Tin Vào Đời.
Năm 2011, sau khi tìm hiểu nguyện vọng của sinh viên chuẩn bị ra trường trong việc lựa chọn công việc tương lai, đồng thời từ thực trạng hiện nay trên cả nước chỉ có khoảng 20 trường đại học đạt tỷ lệ 60% sinh viên ra trường làm đúng ngành đào tạo (công bố bởi Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội), chương trình mong muốn được mang lại cho sinh viên năm cuối góc nhìn rõ ràng, công cụ hữu hiệu, và những bước chuẩn bị thiết thực để đối mặt vấn đề này sau khi ra trường.
Tự Tin Vào Đời 2011 mang tên “Thử Thách Trái Ngành” xuyên suốt qua 6 sự kiện nổi bật từ 29/10/2011 đến 27/11/2011, dành cho sinh viên năm cuối thuộc khối ngành Kinh tế tại TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp và gần 60 doanh nhân. Đến với chương trình, sinh viên sẽ được cung cấp thông tin tổng quan về các doanh nghiệp trong khối ngành kinh tế, cũng như được hướng dẫn để khám phá bản thân, mở ra cơ hội tìm kiếm công việc thực tập phù hợp, cơ hội được chia sẻ trực tiếp trong không gian café riêng với các doanh nhân, Đại sứ chương trình trên nhiều lĩnh vực nghề khác nhau, từ đó đúc kết cho bản thân mình những kinh nghiệm quý báu, tích lũy cho con đường sự nghiệp trước mắt của mỗi người.
Mỗi năm với mỗi chủ đề khác nhau nhưng mục đích của Tự Tin Vào Đời luôn là cầu nối của sinh viên và doanh nghiệp, giữa sinh viên và các thế hệ đi trước. Từ đó, Tự Tin Vào Đời luôn là người đồng hành, giúp sinh viên năm cuối giải quyết tốt các băn khoăn ở thời điểm hiện tại, để chuẩn bị tốt hơn cho công việc sau khi đã hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường.